ภาษาไทย English language

องค์ประธานสถาบันฯ จะเสด็จเยือนสมาพันธรัฐสวิส และสาธารณรัฐอิตาลี ระหว่างวันที่ 13-31 สิงหาคม 2552

ด้วยศาสตราจารย์ ดร. สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี จะเสด็จเยือนสมาพันธรัฐสวิส ระหว่างวันที่ 13 ถึงวันที่ 19 สิงหาคม พุทธศักราช 2552 และจะเสด็จต่อไปเยือนสาธารณรัฐอิตาลี ระหว่างวันที่ 19 ถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2552

ในการเสด็จเยือนสมาพันธรัฐสวิส องค์ประธานสถาบันฯ จะเสด็จไปทรงร่วมการประชุมวิชาการนานาชาติและการประชุมประจำปีของสมาคมวิจัยพืชสมุนไพรและผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ ครั้งที่ 57 ณ ศูนย์ประชุมระหว่างประเทศ นครเจนีวา ตามคำกราบทูลเชิญของศาสตราจารย์ เคิร์ท ฮอสเตทมัน ประธานคณะกรรมการจัดการประชุมและผู้อำนวยการห้องทดลองปฏิบัติการพฤกษเคมีและเภสัชวินิจฉัย มหาวิทยาลัยเจนีวา ระหว่างวันที่ 16 ถึงวันที่ 20 สิงหาคม พุทธศักราช 2552 และในวันที่ 17 สิงหาคม พุทธศักราช 2552 สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี พระราชทานพระวโรกาสให้ศาสตราจารย์ บริจิตต์ คอพท์ ประธานสมาคมวิจัยพืชสมุนไพรและผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ ถวายสมาชิกกิตติมศักดิ์ของสมาคม ฯ และจะทรงบรรยายเปิดการประชุมวิชาการในหัวข้อเรื่อง “การค้นคว้าหาความหลากหลายของสารที่มีฤทธิ์ในการทำลายเซลส์มะเร็งในผลิตภัณฑ์ธรรมชาติจากแหล่งทรัพยากรชีวภาพของไทย”

ในการเสด็จเยือนสาธารณรัฐอิตาลี องค์ประธานสถาบันฯ จะเสด็จไปทรงร่วมการประชุมนานาชาติ ว่าด้วยสารก่อการกลายพันธุ์ในสิ่งแวดล้อม ครั้งที่ 10 ณ เมืองฟลอเรนซ์ ระหว่างวันที่ 20 ถึงวันที่ 25 สิงหาคม พุทธศักราช 2552 ตามคำกราบทูลเชิญของศาสตราจารย์ ซิลวิโอ เดอ ฟลอรา ประธานจัดการประชุม และศาสตราจารย์ ยูจีเนีย โดกลียอตตี ประธานคณะกรรมการวิชาการของสมาคมสารก่อการกลายพันธุ์ในสิ่งแวดล้อมของอิตาลี และในโอกาสนี้จะทรงบรรยายผลงานวิจัยของสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ด้วย นอกจากนี้ จะเสด็จทอดพระเนตรการปฏิบัติงานและทรงรับฟังการบรรยายสรุปงานวิจัยศูนย์คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าของมหาวิทยาลัยฟลอเรนซ์

องค์ประธานสถาบันฯ จะเสด็จโดยเครื่องบินของสายการบินสวิสอินเตอร์เนชั่นแนลแอร์ไลนส์ เที่ยวบินที่ แอลเอกซ์ 181 จากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ ในวันพฤหัสบดี ที่ 13 สิงหาคม พุทธศักราช 2552 เวลา 23.25 นาฬิกา และจะเสด็จกลับโดยเครื่องบินของสายการบินสวิสอินเตอร์เนชั่นแนลแอร์ไลนส์ เที่ยวบินที่แอลเอกซ์ 180 ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ ในวันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม พุทธศักราช 2552 เวลา 14.35 นาฬิกา


ประกาศ ณ วันที่ 13 สิงหาคม 2552